EVA Air, một trong những hãng hàng không hàng đầu châu Á. Luôn cam kết mang đến trải nghiệm bay thoải mái và tiện nghi cho tất cả hành khách. Đặc biệt là những người cần hỗ trợ đặc biệt. Trong đó, dịch vụ đặt xe lăn của EVA Air được thiết kế nhằm đảm bảo sự thuận tiện và an toàn cho hành khách có nhu cầu di chuyển hạn chế.
Dịch vụ đặt xe lăn EVA Air
Dịch vụ xe lăn có sẵn cho hành khách khởi hành, đến, chuyển tiếp và quá cảnh tại sân bay. Nếu bạn cần dịch vụ xe lăn. Vui lòng cho Đại lý Phòng vé Eva Air biết khi bạn đặt chỗ hoặc ít nhất 24 giờ trước khi bạn đi.
Khi đi đến/từ Sân bay quốc tế Amsterdam hoặc trong nhóm 10 hành khách trở lên sử dụng xe lăn. Vui lòng thông báo trước ít nhất 48 giờ để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt hơn. Và cung cấp không gian lưu trữ cần thiết.
Nếu dịch vụ xe lăn không được đặt trước trước khi chuyến bay khởi hành. Hành khách có thể phải chờ dịch vụ xe lăn tại sân bay. Eva Air cung cấp dịch vụ xe lăn cho hành khách cần sử dụng tại sân bay.
Xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển của hành khách được chấp nhận làm hành lý ký gửi mà không phải trả thêm phí. Những vật dụng này có thể được ký gửi tại quầy làm thủ tục hoặc cổng khởi hành. Nếu bạn cần sử dụng xe lăn trong khoang máy bay. Vui lòng thông báo trước cho chúng tôi.
Yêu cầu đối với sử dụng xe lăn Eva Air
Xe lăn cá nhân và các thiết bị hỗ trợ khác
Đối với khách hàng khuyết tật, không tính phí vận chuyển xe lăn/thiết bị hỗ trợ di chuyển hoặc cung cấp dịch vụ xe lăn. Xe lăn/thiết bị hỗ trợ di chuyển phải được đóng gói an toàn.
Nếu bạn mang theo xe lăn điện hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển của riêng mình để đi du lịch. Có thể áp dụng giới hạn về kích thước và trọng lượng. Vì lý do an toàn, chúng tôi phải kiểm tra tất cả các loại pin để xác định cách xử lý phù hợp. Do đó, vui lòng cung cấp cho chúng tôi thông tin sau:
- Xe lăn/thiết bị hỗ trợ di chuyển có thể gấp hoặc không thể gấp
- Tổng trọng lượng và kích thước (tức là dài x rộng x cao)
- Số lượng pin đã lắp đặt
- Các loại pin: (điều này sẽ giúp chúng tôi đảm bảo việc xử lý được thực hiện an toàn và theo đúng quy định)
- Pin khô
- Pin ướt không tràn
- Pin tràn (ướt)
- Pin lithium (vui lòng cung cấp công suất định mức watt-giờ)
Xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển có pin không tràn (ướt) hoặc pin khô (mã dịch vụ: WCBD)
Với tư cách là người vận hành, Eva Air phải đảm bảo rằng:
- Các cực của pin được bảo vệ khỏi hiện tượng đoản mạch, ví dụ như bằng cách được bao bọc trong hộp đựng pin;
- Pin được gắn chặt vào xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển;
- Các mạch điện đã được cách ly và không có khả năng xảy ra hoạt động ngoài ý muốn;
- Nhãn hoặc nhãn dán pin bị thay đổi, không rõ ràng là không được chấp nhận.
Nếu không thể gắn chặt pin vào xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển trong quá trình làm thủ tục. Bạn phải tuân thủ các quy định sau:
- Pin phải được tháo ra. Xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển sau đó có thể được mang theo như hành lý ký gửi mà không bị hạn chế;
- Pin đã tháo ra phải được đựng trong bao bì cứng, chắc chắn và phải được gửi theo dạng hành lý ký gửi;
- Pin phải được bảo vệ khỏi hiện tượng đoản mạch;
- Nhãn hoặc nhãn dán pin bị thay đổi, không rõ ràng là không được chấp nhận;
- Chúng ta phải thông báo cho phi công chỉ huy về vị trí của pin dự phòng.
Xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển có pin dễ đổ (ướt) (mã dịch vụ: WCBW)
Với điều kiện xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ có thể được tải, cất giữ, cố định và tháo dỡ luôn ở vị trí thẳng đứng thì pin có thể vẫn được lắp trong xe lăn. Là người vận hành, chúng ta phải đảm bảo rằng:
- Các cực của pin được bảo vệ khỏi hiện tượng đoản mạch, ví dụ như bằng cách được bao bọc trong hộp đựng pin;
- Pin được gắn chặt vào xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển;
- Các mạch điện đã được cô lập và không có khả năng xảy ra hoạt động ngoài ý muốn;
- Nhãn hoặc nhãn dán pin bị thay đổi, không rõ ràng là không được chấp nhận.
Lưu ý: Không được chấp nhận nếu xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển không thể luôn được chất lên, cất giữ, cố định và dỡ xuống ở vị trí thẳng đứng.
Xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển có pin lithium (mã dịch vụ: WCLB)
Với tư cách là người vận hành, chúng tôi phải đảm bảo rằng:
- Pin phải là loại đáp ứng được các yêu cầu của từng thử nghiệm trong Sổ tay thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên hợp quốc, Phần III, tiểu mục 38.3;
- Pin lithium không phải của OEM hoặc đã thay đổi cũng phải đáp ứng các yêu cầu trên;
- Bản sao kết quả thử nghiệm pin lithium được cung cấp để tham khảo trong tương lai;
- Nhãn hoặc nhãn dán pin bị thay đổi, không rõ ràng là không được chấp nhận;
- Các cực của pin được bảo vệ khỏi hiện tượng đoản mạch. Ví dụ như bằng cách được bao bọc trong hộp đựng pin;
- Pin được gắn chặt vào xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển;
- Các mạch điện đã được cách ly và không có khả năng xảy ra hoạt động ngoài ý muốn.
Trường hợp khác
Nếu không thể gắn chặt pin vào xe lăn. Hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển trong quá trình làm thủ tục. Bạn phải tuân thủ các quy định sau:
- Pin phải được tháo ra. Xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển sau đó có thể được mang theo như hành lý ký gửi mà không bị hạn chế;
- Pin phải được bảo vệ khỏi hiện tượng đoản mạch bằng cách cách điện các cực (ví dụ bằng cách dán băng dính lên các cực hở);
- Pin đã tháo ra phải được bảo vệ khỏi hư hỏng (ví dụ bằng cách đặt từng pin vào túi bảo vệ). Pin phải được mang theo như hành lý xách tay;
- Việc tháo pin ra khỏi thiết bị phải được thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu thiết bị;
*Pin không được vượt quá 300Wh;
*Ngoài pin đã tháo khỏi xe lăn/thiết bị hỗ trợ di chuyển. Hành khách được phép mang tối đa một pin dự phòng không quá 300Wh hoặc hai pin dự phòng. Mỗi pin không quá 160Wh trong khoang hành khách. - Nếu bạn đi chuyến bay liên danh. Vui lòng liên hệ với hãng hàng không khai thác chuyến bay để xác nhận thông số kỹ thuật. Và số lượng pin lithium nhằm tránh mọi bất tiện.
- Chúng tôi phải thông báo cho phi công chỉ huy về vị trí của xe lăn/thiết bị hỗ trợ di chuyển có lắp pin. Hoặc vị trí của pin lithium khi tháo ra và mang vào cabin.
Kiểm tra và trả lại xe lăn cá nhân/thiết bị hỗ trợ di chuyển tại Cổng
Việc kiểm tra và trả lại xe lăn/thiết bị hỗ trợ di chuyển của bạn cũng có thể được sắp xếp tại cổng. Nếu tuân thủ các quy định liên quan và cơ sở vật chất của sân bay. Vui lòng thông báo trước cho chúng tôi nếu bạn cần sử dụng thiết bị tại sân bay.
- Chuyến bay khởi hành – Sau khi hoàn tất thủ tục lên máy bay. Vui lòng đến cổng lên máy bay sớm hơn để có thể làm thủ tục lên xe lăn/thiết bị hỗ trợ di chuyển một cách suôn sẻ.
- Chuyến bay đến – Sau khi xuống máy bay, vui lòng đợi một lát cho đến khi xe lăn/thiết bị hỗ trợ di chuyển của bạn được giao đến cổng để sử dụng.
Lưu ý
Xin lưu ý rằng một số tiện nghi/quy định của sân bay có thể không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Cảm ơn bạn đã cân nhắc về bất kỳ sự bất tiện nào gây ra.
Để đảm bảo an toàn khi vận chuyển xe lăn/thiết bị hỗ trợ di chuyển. Sẽ rất hữu ích nếu bạn mang theo hướng dẫn của nhà sản xuất (hoặc bản sao) đến sân bay. Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên viết hướng dẫn bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Cũng như ngôn ngữ của bất kỳ quốc gia nào khác trong hành trình của bạn. Nếu hành trình của bạn liên quan đến các hãng vận chuyển khác. Bạn cần phải có xác nhận với các hãng hàng không khác cho từng chặng bay.
Máy bay của chúng tôi cũng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cơ bản của bạn. Tất cả đều được trang bị xe lăn trên máy bay. Ngoại trừ A321 có thể được sử dụng để di chuyển giữa ghế ngồi và nhà vệ sinh.
Vui lòng liên hệ với Phòng Đặt vé của EVA Air hoặc Tổng đài Eva Air để biết thêm chi tiết. Chúng tôi rất vui được hỗ trợ bạn.
Đặt vé máy bay Eva Air giá rẻ
Đại lý Phòng vé Eva Air luôn sẵn sàng có mặt bất cứ lúc nào để cung cấp đến bạn những dịch vụ cần thiết cho chuyến bay. Bạn có thể đặt dịch vụ xe lăn, Đổi ngày bay Eva Air, Mua thêm hành lý Eva Air… Tất cả đều trở nên dễ dàng thông qua Phòng vé Eva Air chính thức của chúng tôi.